Thứ hai, 12/08/2024, 17:00 (GMT+7)

HLV Yoga Hằng Cloud – Hành trình từ công chức địa chính đến HLV Yoga Nội Kháng Lực

DS&TH – Đau đớn không chỉ là sự thử thách về thể chất mà còn là một bài học về sức mạnh nội tâm. Sau chấn thương nghiêm trọng ở vùng bả vai, chị Trịnh Thị Hằng không tìm thấy sự cứu rỗi cho bản thân cho đến khi biết đến bộ môn Yoga Nội Kháng Lực. Kể từ đó HLV Yoga Hằng Cloud đã cống hiến tất cả, toàn tâm toàn ý theo đuổi bộ môn này để lan tỏa những giá trị tích cực cho những người xung quanh. Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu hành trình từ công chức địa chính đến HLV Yoga Nội Kháng Lực của chị Hằng Cloud nhé. 

Khởi đầu từ nỗi đau – Hành trình kỳ diệu của chị Trịnh Thị Hằng

Trịnh Thị Hằng là một công chức địa chính tại UBND thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP. Hải Phòng. Chị có đam mê rất lớn với bộ môn Yoga. Trước đây, chị đã từng theo học khóa học 200h của học viện Yoga Việt Nam vào 6/2023. Nhưng thật không may, trong quá trình làm nghề, chị đã gặp chấn thương bả vai và cơn đau ê ẩm cứ thế đeo bám chị dai dẳng. Dù đã tìm gặp HLV và thầy thuốc để trị liệu nhưng vẫn không khỏi.

Thế nhưng, định mệnh đã dẫn dắt chị đến với thầy Vũ Trọng Tuấn Anh, một người đã mang đến ánh sáng cho cuộc đời chị với bộ môn Yoga Nội Kháng Lực. Tại một workshop tại Quảng Ninh, chị may mắn gặp được thầy và được thầy chỉ dẫn tận tình. Trong vòng 5 phút, nhờ các tư thế yoga nội lực của thầy, cơn đau bả vai đã được xoa dịu hoàn toàn. Đây là một khoảnh khắc kỳ diệu, mở ra một chương mới trong cuộc đời chị.

Chân dung HLV Yoga Hằng Cloud 
Chân dung HLV Yoga Hằng Cloud

Vượt qua ranh giới – Biến nỗi đau thành niềm đam mê của HLV Yoga Hằng Cloud

Nhận thấy được những lợi ích mà bộ môn Yoga mang lại, chị đã quyết tâm trở thành một HLV để giúp những người như chị. Sự kỳ diệu của yoga nội kháng lực đã khiến chị Hằng quyết định đăng ký vào khoá đào tạo K19 của thầy Vũ Trọng Tuấn Anh. Những buổi học không chỉ giúp chị cảm nhận được lợi ích của phương pháp này mà còn mở ra những cơ hội mới để giúp đỡ nhiều người khác. Cảm nhận được giá trị của yoga nội kháng lực, chị Hằng đã quyết tâm đưa bộ môn này đến với cộng đồng của mình.

Hiệu quả của phương pháp Yoga Nội Kháng Lực mà HLV Yoga Hằng Cloud đã áp dụng cho học viên

Bước chân trên con đường hai chiều – Cân bằng giữa nghề nghiệp và đam mê

Là một người có công việc hành chính, không dễ dàng gì để chị Hằng sắp xếp thời gian để theo đuổi đam mê Yoga. Dù phải ở cơ quan 8 tiếng mỗi ngày, chị vẫn tranh thủ lúc thời gian để dạy thêm các lớp Yoga. Chị luôn cố gắng vì đam mê dù chị có rất ít thời gian cho bản thân gia đình. Chị cảm thấy vô cùng biết ơn khi trong quá trình theo học, thầy Tuấn Anh luôn tạo điều kiện cho những HLV như chị được sắp xếp lịch học linh hoạt và nhận năng lượng tích cực từ thầy.. 

HLV Hằng Cloud – Tấm gương HLV Yoga Nội Kháng Lực học tập và lao động làm việc tốt

Ngay khi vừa hoàn thành khóa học, chị Hằng đã cùng người bạn của mình thành lập CLB Hằng Nga Yoga. Dù là một HLV mới trong lĩnh vực này, chị không ngừng học hỏi và tu luyện thêm kiến thức. Những lớp học yoga không chỉ giúp giảm đau mà còn mang đến sự bình an và sức khỏe cho nhiều người, đặc biệt là mẹ của chị và các bà, các chị trong khu phố. 

Năm 2024, khi mẹ chị 67 tuổi vẫn phải gánh nỗi đau từ chiếc u bã đậu cận nách trái, chị đã quyết định cùng mẹ trị liệu bằng bộ môn yoga Nội Kháng Lực. “Nụ cười trên gương mặt mẹ, đôi mắt ánh lên niềm vui của mẹ nhìn con gái sau những buổi tập giúp khối u ngày càng nhỏ đi, chính là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà Hằng từng có” – Chị bùi ngùi chia sẻ.

Kết quả giảm kích thước u bã đậu của mẹ HLV Yoga Hằng Cloud sau 5 buổi luyện tập

Ngoài ra, dù bận rộn với công việc, Hằng vẫn luôn dành thời gian làm thiện nguyện. Nhờ yoga, chị đã kết nối được với nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết. Chị luôn cố gắng thực hiện tốt các dự án này bởi chị cho rằng, đây chính là một cách để mình “gieo duyên” Yoga đến với mọi người. 

HLV Yoga Hằng Cloud cùng các đồng nghiệp làm thiện nguyện

Những nhịp đập của tương lai – Phong cách dạy học và kế hoạch phát triển của HLV Yoga Hằng Cloud

Phong cách giảng dạy của chị Hằng nổi bật với sự tận tâm, hòa nhã và cầu toàn. Chị luôn tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi học viên có thể học hỏi và phát triển một cách tự nhiên. Trong tương lai, chị dự định mở rộng hoạt động giảng dạy Yoga Nội Kháng Lực, nâng cao trình độ chuyên môn và góp phần giúp đỡ nhiều người hơn. Chị cũng có kế hoạch để đạt chứng nhận HLV Nội Kháng Lực 500 giờ, từ đó phát triển nghề nghiệp và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.

Trịnh Thị Hằng chính là một trong những tấm gương HLV Yoga Nội Kháng Lực học tập và lao động làm việc tốt xuất thân từ lớp học của thầy Vũ Trọng Tuấn Anh. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp Yoga Nội Kháng Lực và những lợi ích mà nó mang lại. Cùng dõi theo hành trình của chị để lan tỏa thêm nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống nhé.

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN