Thứ hai, 09/09/2024, 19:30 (GMT+7)

HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn – Người kể chuyện văn hóa đất nước qua mỗi chuyến đi

DS&TH – Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Cố đô Huế, HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn không chỉ mang trong mình niềm đam mê bất tận với văn hóa quê hương; mà còn là người “kể chuyện văn hóa đất nước” kết nối du khách với vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Bằng sự tâm huyết và nỗ lực không ngừng, Tấn đã và đang từng bước ghi dấu ấn trong ngành du lịch với khả năng truyền tải văn hóa và lịch sử một cách sống động, cuốn hút trong mỗi chuyến hành trình. Cùng chúng tôi khám phá sự nghiệp ý nghĩa của anh ấy trong chuyên mục hôm nay nhé!

Từ niềm đam mê văn hóa Huế đến với nghề hướng dẫn viên

Nguyễn Văn Tấn sinh năm 2001, là một hướng dẫn viên du lịch nội địa trẻ đầy triển vọng. Đối với Tấn, cơ duyên đến với nghề du lịch là một sự tình cờ. Ban đầu, ước mơ của anh là trở thành một nhà giáo hoặc luật sư nhưng vào năm lớp 11, đã không ít giáo viên nhận thấy tố chất của một hướng dẫn viên trong Tấn và khuyên anh nên cân nhắc con đường này. Tấn vốn yêu thích tìm hiểu về văn hóa và lịch sử, thích xê dịch nên dần nhận ra du lịch là con đường mới mẻ, năng động mà anh có thể đam mê theo đuổi.

HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn trong hành trình khám phá miền Trung đáng nhớ
HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn trong hành trình khám phá miền Trung đáng nhớ

Vốn sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, các vị tiền bối có truyền thống làm quan dưới triều đại nhà Nguyễn, Tấn lớn lên với niềm đam mê khám phá văn hóa Huế – Nơi anh được sinh ra và lớn lên. Thời niên thiếu, thay vì đọc truyện tranh giải trí, Tấn lại say mê những cuốn sách về văn hóa và lịch sử Cố đô. Dần dần, những giá trị kiến thức này đã trở thành nền tảng, tạo cơ sở vững chắc để anh tự tin chuyển hướng và thi đỗ vào trường Du Lịch – Đại học Huế. Dưới sự động viên và hỗ trợ từ thầy cô cùng các anh chị đi trước, Tấn đã quyết tâm, phấn đấu không ngừng và khẳng định tên tuổi của mình trong ngành du lịch nội địa, đặc biệt tại khu vực miền Trung.

HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn luôn tận tụy hướng dẫn du khách đi sâu khám phá vẻ đẹp độc đáo của miền Trung
HDV Nguyễn Văn Tấn luôn tận tụy hướng dẫn du khách đi sâu khám phá vẻ đẹp độc đáo của miền Trung

Luôn trăn trở – Điều gì tạo nên sự trọn vẹn cho mỗi chuyến đi?

Với vốn kiến thức am hiểu sâu sắc về văn hóa và lịch sử, Tấn chuẩn bị công việc của người hướng dẫn viên thật chu đáo và kỹ lưỡng. Để rồi tận tụy hướng dẫn du khách đi sâu khám phá vẻ đẹp độc đáo của điểm đến, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ sau mỗi chuyến đi. Đối với Tấn, du lịch không đơn thuần chỉ là hành trình tham quan mà còn là cơ hội để kết nối, chia sẻ và truyền tải giá trị văn hóa cho nhau. Từ việc lựa chọn lộ trình cho đến việc tìm hiểu những thông tin chi tiết, Tấn luôn tập thao tác chỉnh chu và đảm bảo cho khách có được sự trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Kết nối văn hóa qua từng bước chân cùng HDV Nguyễn Văn Tấn – Người kể chuyện miền Trung

Mọi công đoạn, từ khâu chuẩn bị hành lý, trang bị kiến thức đến xử lý các tình huống phát sinh đều được Tấn giải quyết khéo léo, mang lại cho khách những trải nghiệm trọn vẹn và đáng nhớ. Đối với Tấn, chìa khóa để mở ra con đường sự nghiệp và ngày đi xa hơn chính là “Tận tâm – Tận tình – Tận lực”. Tấn luôn đặt hết tâm huyết của mình vào công việc, tận tình hỗ trợ khách hàng và cung cấp kiến thức thật dễ hiểu, thật gần gũi nhằm giúp họ có cái nhìn sâu sắc hơn về điểm đến. Đồng thời, để lại trong lòng du khách những điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Những phản hồi tích cực sau mỗi chuyến đi là dấu ấn đáng nhớ và tiếp thêm động lực để anh không ngừng phấn đấu và phát triển trong sự nghiệp của mình.

Vượt qua rào cản theo đuổi đam mê

Trải qua những năm đại học, Tấn đã phải đối mặt với thách thức không nhỏ là đại dịch Covid-19. Giai đoạn khó khăn này đã khiến ngành du lịch gần như điêu đứng và nhiều người trong ngành phải từ bỏ nghề. Nhưng đối với Tấn, anh lại không để sự đình trệ đó làm nản lòng yêu nghề của mình. Thay vào đó, anh tận dụng thời gian này để nâng cao năng lực bản thân, tích lũy thêm kiến thức và giữ vững niềm đam mê với nghề hướng dẫn viên.

Những dấu mốc đáng nhớ thời sinh viên của hướng dẫn viên Nguyễn Văn Tấn

Bên cạnh đó, điều dường như tưởng chừng có thể ngáng đường cho ước mơ của anh – chứng say xe. Nhưng với niềm đam mê mãnh liệt với nghề, Tấn đã nhiều lần vượt qua và giờ đây không còn gặp khó khăn trong vấn đề này nữa. Bởi anh quan niệm rằng “đừng để những thất bại nhỏ chặn đứng ước mơ lớn của mình”. Ngoài ra, Tấn còn phải học cách đối phó với sự dè dặt, e ngại khi đứng trước đám đông. Anh đã chủ động tham gia vào các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa, từ đó rèn luyện cho bản thân khả năng giao tiếp rất tự tin để từng bước phấn đấu trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

CLB Hướng Dẫn Viên – Ngôi nhà chung của những trái tim cùng đam mê khám phá

Tầm nhìn và dự định trong tương lai

Anh cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn của mình đến quý thầy cô, đồng nghiệp và công ty du lịch đã tạo điều kiện và hỗ trợ để anh có cơ hội được kết nối du khách và vững tin hơn trong sự nghiệp của mình. Hiện tại, ngoài công việc hướng dẫn viên, Tấn còn đang theo học lớp cao học với mong muốn nâng cao kiến thức và mở rộng cơ hội trong ngành du lịch. Anh cũng nỗ lực trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình và mở rộng hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác liên quan đến du lịch. Trong tương lai, anh hi vọng sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế, góp phần quảng bá văn hoá và lịch sử của đất nước đến với bạn bè trên thế giới. Bên cạnh đó, Tấn cũng nuôi ước mơ kinh doanh các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực du lịch nhằm phục vụ cho nhu cầu của du khách khi có điều kiện.

HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn luôn tràn đầy năng lượng và gắn kết với du khách
HDV trẻ Nguyễn Văn Tấn luôn tràn đầy năng lượng và gắn kết với du khách

Khép lại chuyên mục kỳ này, chúc anh tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp hướng dẫn viên du lịch, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa. Mong rằng hành trình của anh sẽ luôn tràn đầy cảm hứng và đầy ắp niềm vui.

Cùng theo dõi và khám phá hành trình du ngoạn sắp tới của nam hướng dẫn viên Nguyễn Văn Tấn và du khách ngay tại:

  • Facebook cá nhân: Gôn Gônn
  • Zalo: 0774434399 (Tấn)

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN