Thứ ba, 24/09/2024, 18:00 (GMT+7)

Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy tận tâm lan tỏa giá trị nét chữ viết tay hơn một thập kỷ qua

DS&TH – Hơn một thập kỷ qua, cô giáo Phan Thị Thanh Thủy đã dành trọn tâm huyết, tài năng khéo léo của mình để khơi dậy và lan tỏa giá trị của nét chữ viết tay cùng trung tâm Luyện Chữ Đẹp Hello Kids tại Hà Nội. Bắt đầu từ một ngọn lửa đam mê khi còn là sinh viên sư phạm, cô Thủy đã tận tâm đồng hành cùng học sinh cũng như các giáo viên đang trên chặng đường gìn giữ hồn nét chữ Việt.

Cơ duyên gắn bó với nghề luyện chữ đẹp

Cô Phan Thị Thanh Thủy, sinh năm 1990, là người sáng lập Công ty TNHH Giáo dục và Phát triển Thanh Thủy với trung tâm trọng điểm là trung tâm Luyện Chữ Đẹp Hello Kids. Từ năm 2010 đến nay, khi còn là sinh viên sư phạm, cô lần đầu tiên được chứng kiến sự thanh thoát trong từng nét chữ của một người chị hiệu phó. Sự ngưỡng mộ sâu sắc đó đã trở thành ngọn lửa cháy bỏng trong lòng cô, thúc đẩy cô quyết tâm theo đuổi đam mê luyện chữ đẹp. Để theo đuổi ước mơ, cô không ngại đạp xe hơn 20km mỗi ngày tham gia các lớp học, luyện tập bất kể ban ngày dạy học và thường xuyên thức khuya để hoàn thiện kỹ năng.

Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy trong tà áo dài thướt tha
Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy trong tà áo dài thướt tha

Suốt 14 năm gắn bó với nghề, cô Phan Thị Thanh Thủy đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, như nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở. Năm 2024, cô giành giải Nhất cuộc thi “Người gieo mầm xanh – Giáo viên truyền cảm hứng” và được Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á Việt Nam vinh danh vì những đóng góp trong nghiên cứu và giảng dạy chữ đẹp. Sau đó, cô quyết định gác lại cơ hội biên chế nhà nước để tập trung phát triển trung tâm Luyện Chữ Đẹp Hello Kids, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô.

Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy xuất sắc đạt Giải nhất cuộc thi “Người gieo mầm xanh - Giáo Viên truyền cảm hứng” năm 2024
Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy xuất sắc đạt Giải nhất cuộc thi “Người gieo mầm xanh – Giáo Viên truyền cảm hứng” năm 2024

Luyện Chữ Đẹp Hello Kids – Ngôi nhà chung của những bàn tay khéo léo tạo nên nét chữ thanh thoát

Tọa lạc tại Đội 13 Vĩnh Ninh, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội, Luyện Chữ Đẹp Hello Kids dưới sự dẫn dắt đầy nhiệt huyết của cô Thủy, mỗi lớp học được thiết kế tỉ mỉ trong từng bài giảng. Với đa dạng các khóa học từ Luyện chữ đẹp cho học sinh các cấp, Khóa đào tạo nghề luyện chữ đẹp và Phương pháp dạy tiền tiểu học dành riêng cho giáo viên và sinh viên sư phạm, đến Viết nhanh bằng bút bi cho học sinh cấp 2, cấp 3, Hello Kids tạo điều kiện cho học viên phát triển toàn diện, từ kỹ năng viết chữ nhanh, chính xác đến khả năng sáng tạo và thẩm mỹ qua các lớp Vẽ nghệ thuật và tỉa dưa hấu, Khóa Hành Trang Vào Lớp 1 giúp học sinh chuẩn bị sẵn sàng cả về tâm lý và kỹ năng cho hành trình học tập mới.

Chữ đẹp viết tay bởi cô giáo Phan Thị Thanh Thủy
Chữ đẹp viết tay bởi cô giáo Phan Thị Thanh Thủy

Hiện tại, Trung tâm đang mở rộng với 3 cơ sở: Văn Điển, Vĩnh Quỳnh và Tả Thanh Oai, phục vụ hơn 200 học sinh và quy tụ đội ngũ hơn chục giáo viên giàu kinh nghiệm. Điều đặc biệt ở Hello Kids không chỉ nằm ở phương pháp giảng dạy tiên tiến mà còn ở sự truyền cảm hứng mạnh mẽ. Với kinh nghiệm và đam mê của mình, cô Thủy luôn nỗ lực tìm kiếm những cách sáng tạo để làm cho từng giờ học trở nên thú vị hơn, bằng cách cô trở thành người bạn đồng hành, luôn lắng nghe, động viên và giúp học viên vượt qua mọi khó khăn, mang đến những thay đổi tích cực từ học tập cho đến đời sống tinh thần.

Luyện Chữ Đẹp Hello Kids khai phá tiềm năng giúp trẻ phát triển toàn diện

Góc khuất đằng sau nét mực tận tụy chứa đựng câu chuyện đầy cảm xúc

Hành trình của cô Thủy khi xưa không hề dễ dàng. Mất bố từ sớm, hai chị em và mẹ phải trải qua những ngày tháng khó khăn, sống trong một ngôi nhà lụp xụp với nhiều gian nan. Bằng nghề luyện chữ đẹp, cô đã tự mình xây dựng một căn nhà khang trang cho mẹ, mang lại niềm tự hào cho gia đình. Đó cũng chính là động lực giúp cô vượt qua mọi thử thách và cảm thấy công việc trở nên đặc biệt, phong phú hơn bao giờ hết.

Dù phải đối mặt với nhiều thử thách, cô luôn cảm nhận mỗi ngày làm việc đều tràn đầy ý nghĩa và hào hứng. Tình yêu nghề giúp cô không cảm thấy mệt mỏi dù có làm việc đến đêm khuya, và đó cũng là lý do cô thường được gọi với cái tên trìu mến “cô Thủy siêu nhân”. Sự tận tâm và lòng nhiệt huyết của cô không chỉ tạo ra những kết quả tích cực mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho những người xung quanh.

Kế hoạch gìn giữ và lan tỏa giá trị nét chữ đẹp viết tay 

Cô Phan Thị Thanh Thủy mong muốn mở rộng và chuyển giao thương hiệu Luyện Chữ Đẹp Hello Kids đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, tạo cơ hội học tập cho nhiều trẻ em hơn. Cô luôn khuyến khích các bạn trẻ làm việc bằng trái tim, vì chỉ có tình yêu và sự cống hiến mới mang lại thành công bền vững.

Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy - Người truyền lửa đam mê đến hàng trăm học sinh, sinh viên, giáo viên 
Cô giáo Phan Thị Thanh Thủy – Người truyền lửa đam mê đến hàng trăm học sinh, sinh viên, giáo viên

Với tâm huyết và niềm đam mê không ngừng, cô Thủy đã và đang truyền cảm hứng yêu chữ đẹp đến bao thế hệ học trò. Chúc cô luôn khỏe mạnh và tiếp tục thành công trên hành trình sự nghiệp “trồng người”!

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN