Thứ bảy, 26/10/2024, 16:30 (GMT+7)

Thương hiệu Hasu Academy – Nơi gìn giữ và phát triển nghệ thuật đính kết đương đại Việt Nam

DS&TH – Trong bức tranh nghệ thuật Việt Nam, thương hiệu Hasu Academy dưới sự sáng lập và điều hành của founder Kao Hương, người nghệ nhân đầy đam mê với nghệ thuật thủ công, thương hiệu đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng và phát triển bộ môn đính kết đương đại, cánh cửa mở ra thế giới của sự tinh tế và sáng tạo, đưa nghệ thuật thủ công Việt đến với những tầm cao mới, khẳng định vị thế trong ngành nghề thủ công hiện đại.

Hành trình hình thành và phát triển của thương hiệu Hasu Academy

Khi nhắc về tên gọi thương hiệu “Hasu”, Kao Hương chia sẻ: “Mình rất thích hoa sen, vì hoa sen là biểu tượng của sự trong trẻo, thuần khiết. Dù mọc trong ao bùn, nhưng vẫn tỏa sáng. Tuy nhiên, đặt tên trung tâm là ‘Hoa Sen Academy’ thì nghe không được thuận miệng, nên mình chọn cách viết khác đi, dễ đọc, dễ nhớ nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa sâu sắc”.

Hasu Academy chính thức đi vào hoạt động vào ngày 15/08/2023, nhưng thực tế, hành trình đính kết của thương hiệu này đã bắt đầu từ hơn 4 năm trước. Từ những lớp học online vào thời điểm dịch bệnh, khi bộ môn đính kết còn rất mới mẻ, đội ngũ giảng viên đã truyền nghề với tất cả sự tận tụy và đam mê của mình. Mặc dù khó khăn, từ việc học viên phải kiên trì theo đuổi qua hình thức trực tuyến, đến việc mở trung tâm đào tạo trực tiếp giữa những bất lợi về thời tiết và dịch bệnh, Hasu Academy vẫn đứng vững, như một đóa sen thanh khiết mọc lên từ bùn.

Founder của thương hiệu Hasu Academy 
Founder của thương hiệu Hasu Academy

Với hai cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh (lầu 4, 106 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3) và Hà Nội (tầng 4, 376 Xã Đàn, Đống Đa), thương hiệu Hasu Academy đã trở thành nơi đào tạo hơn 200 học viên trong thời gian ngắn. Trong đó, 70% đã thành công trong việc phát triển thương hiệu riêng, nhiều học viên hiện là những chủ thương hiệu rất nổi tiếng.

Hasu Academy – Góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đất nước

Khi được hỏi về những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình đào tạo tại Hasu Academy, đội ngũ giảng viên chia sẻ ba giá trị cốt lõi luôn đặt lên hàng đầu: Chất lượng, Tận tâm và Tâm huyết. Với đội ngũ giảng viên, mỗi giờ học không chỉ là truyền đạt kỹ thuật mà còn là cách để gieo mầm đam mê và nuôi dưỡng ước mơ cho học viên đúng với tinh thần của trung tâm: “Dạy học bằng cả trái tim”.

Ở Hasu Academy có phương pháp học tinh gọn, lý thuyết luôn gắn liền với thực hành. Đặc biệt, giảng viên chỉ nhận tối đa 10 học viên mỗi lớp, đảm bảo sự chú ý và hỗ trợ tận tình cho từng bạn. Cùng với giáo trình thực tiễn, dễ hiểu và dễ áp dụng, ngay cả những bạn không khéo tay cũng có thể học tập hiệu quả.

Tinh thần sáng tạo và cống hiến tại Hasu Academy - Chắp cánh cho nghệ thuật đính kết cùng hàng trăm học viên
Tinh thần sáng tạo và cống hiến tại Hasu Academy – Chắp cánh cho nghệ thuật đính kết cùng hàng trăm học viên

Chất lượng giảng dạy luôn là yếu tố quan trọng nhất. Hasu Academy muốn mỗi học viên có thể thành thạo, có được thu nhập tốt và phát triển từ bộ môn đính kết. “Khi các bạn đã bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để học, thì ít nhất các bạn phải thấy được kết quả rõ ràng. Chỉ khi học viên có thể phát triển sự nghiệp từ đính kết, họ mới có thể tiếp tục đam mê này.”

Đính kết thủ công Việt Nam - Bước tiến mới từ Hasu Academy 
Đính kết thủ công Việt Nam – Bước tiến mới từ Hasu Academy

Tận tâm là trách nhiệm, nhưng với đội ngũ giảng viên, nó còn hơn cả thế. Đó là đạo đức nghề nghiệp. “Giống như việc gieo một hạt giống tốt, mình phải tận tâm gieo trồng thì cây mới vươn xa. Học viên mình vươn tới đâu, tâm mình đã tới đó.” Và đặc biệt, chính tâm huyết đã giúp Hasu Academy không ngừng đổi mới và phát triển. Đội ngũ giảng viên tâm đắc rằng, nghệ thuật đính kết đương đại là một hành trình sáng tạo, nơi mỗi tác phẩm là sự thể hiện của cảm xúc và tôn vinh được giá trị nghệ thuật của thủ công đính kết.

Đội ngũ giảng viên luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kỹ năng để mang lại sự mới mẻ và sáng tạo trong từng khóa học, từng tác phẩm. Từ những lớp học của Hasu Academy, nhiều học viên đã trưởng thành và đang góp phần phát triển ngành nghề thủ công này, mang theo niềm tự hào của nghệ thuật đính kết Việt Nam. 

Sứ mệnh và tầm nhìn của Hasu Academy

Từ những ngày đầu khó khăn khi tổ chức các lớp học online, đến việc mở hai cơ sở trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hasu Academy đã đào tạo nên nhiều thế hệ học viên tài năng. Từ những kỉ niệm đáng nhớ với hai học viên đầu tiên, Trần Ly và Tăng Mỹ Linh, tới hôm nay, Hasu đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê của rất nhiều người trẻ.

Từ cảm hứng đến kiệt tác

Nhận thấy được những tiềm năng về cả giá trị tinh thần lẫn kinh tế, vì vậy Hasu muốn nhắn nhủ mọi người hãy mạnh dạn theo đuổi bộ môn này, đừng ngần ngại lo lắng. Hãy tin rằng, khi bạn theo đuổi đam mê, thành công sẽ tìm đến bạn. Ngoài ra, chị Hương chia sẻ thêm: “Mình rất tự hào khi trung tâm không chỉ đào tạo ra những người thợ giỏi mà còn góp phần nhỏ bé vào việc gìn giữ và phát triển văn hóa thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Dù sau này mình không còn đứng lớp, nhưng Hasu vẫn sẽ tiếp tục phát triển, như một đóa sen kiên cường và bền bỉ.”

Khép lại chuyên mục kỳ này, chúc thương hiệu Đào tạo đính kết thủ công Hasu Academy tiếp tục tỏa sáng, vươn xa hơn nữa, mong rằng thương hiệu sẽ luôn giữ vững giá trị cốt lõi, khẳng định vị thế trong ngành nghề thủ công Việt Nam nói chung và bộ môn đính kết đương đại nói riêng!

 

Tìm hiểu thêm tại:

Website: hasuacademy.com

Fanpage: Hasu Academy

 

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN