Thứ năm, 30/05/2024, 17:00 (GMT+7)

Nguyễn Hùng Phát – VĐV/HLV trẻ tuổi liên tiếp xác lập 3 kỷ lục quốc gia đầy ấn tượng

DS&TH – “Tuổi trẻ tài cao” là lời có cánh mà khán giả ưu ái dành cho VĐV Nguyễn Hùng Phát khi liên tiếp lập 3 kỷ lục quốc gia ở hạng cân 59. Anh còn được biết đến là một huấn luyện viên trẻ đầy tinh thần chiến đấu, người đã chinh phục mọi khó khăn để đạt được thành công đáng kinh ngạc trong lĩnh vực này. Cùng chúng tôi khám phá hành trình sự nghiệp powerlifting đầy ấn tượng của anh chàng genZ ngay trong chuyên mục ngày hôm nay!

Cơ duyên Nguyễn Hùng Phát đến với bộ môn gym

Nguyễn Hùng Phát, hiện đang là gương mặt trẻ đầy triển vọng trong giới thể hình với vai trò vừa là vận động viên, vừa là huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Đà Nẵng. Ít ai biết rằng, Phát từng là cậu học sinh có thể trạng ốm yếu, kéo theo những đợt suy nhược cơ thể nghiêm trọng, khiến cho cuộc sống trở nên khó khăn. Phát quyết định tìm kiếm các chế độ dinh dưỡng, phương pháp tập luyện với mục tiêu ban đầu chỉ mong cải thiện được cân nặng và đề kháng. Vậy mà khi tiếp xúc với gym chỉ không đầy 1 năm, sự khao khát thay đổi đã là động lực mạnh mẽ giúp Phát có màn lột xác ngoạn mục về cả cân nặng và đặc biệt hơn là một body săn chắc.

VĐV/HLV Nguyễn Hùng Phát - Gương mặt trẻ đã và đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới powerlifting Việt Nam
VĐV/HLV Nguyễn Hùng Phát – Gương mặt trẻ đã và đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới powerlifting Việt Nam

Nhận thấy sự cải thiện tích cực rõ rệt của gym, anh quyết định theo đuổi tập luyện nghiêm túc có kỷ luật hơn. Tính đến nay, anh chàng đã dành hơn 6 năm tập luyện, song song với đó là 4 năm đảm nhận vai trò là một vận động viên, một huấn luyện viên chuyên nghiệp đồng hành cùng những người có mục tiêu thay đổi về cả vóc dáng và sức khỏe từ bên trong.

Nguyễn Hùng Phát trong vai trò là vận động viên đã xuất sắc mang về nhiều thành tích ấn tượng

Vừa, VĐV Nguyễn Hùng Phát đã xuất sắc giành hai chức vô địch quốc gia tại giải VPF National trong các năm 2022 và đầu năm 2024 ở hạng cân U59. Trong năm này cũng là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Hùng Phát khi anh xác lập ba kỷ lục quốc gia mới bằng các thành tích ấn tượng: bench press (150kg), squat (190.5kg), và deadlift (225kg), anh đã khẳng định vị thế của mình trong ngành gym Việt Nam. 

VĐV Nguyễn Hùng Phát xác lập ba kỷ lục quốc gia đầy ấn tượng ở các bài: bench press (150kg), squat (190.5kg), và deadlift (225kg)

Trước khi đạt được những thành công nổi bật trong nước, VĐV Nguyễn Hùng Phát cũng đã ghi dấu ấn ở các giải đấu khu vực Đông Nam Á. Anh đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, một tinh thần chiến đấu đầy quyết tâm và giành được nhiều huy chương tại các giải đấu uy tín như VPA ở Việt Nam và MPA ở Malaysia. Những thành tích của anh đã góp phần nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

VĐV Nguyễn Hùng Phát thành công rạng danh nước nhà tại các giải đấu khu vực Đông Nam Á

Ngọn lửa nhiệt huyết truyền cảm hứng đến học viên tại Đà Nẵng

Tại phòng tập Pig Gym 1 đường Đỗ Bá, thành phố Đà Nẵng, trong vai trò là một huấn luyện viên anh đã giúp đỡ nhiều người đạt được mục tiêu sức khỏe và thể hình của mình, từ những người mới bắt đầu cho đến các vận động viên chuyên nghiệp. Khóa đào tạo của Phát dành cho đa dạng đối tượng, từ những người muốn tăng cơ, giảm mỡ, cải thiện chức năng vận động đến những người muốn nâng cao sức khỏe, đặc biệt là một số vận động viên có tham vọng thi đấu chuyên nghiệp như anh.

HLV trẻ tuổi Nguyễn Hùng Phát sở hữu bề dày kinh nghiệm lâu năm luôn đồng hành sát sao cùng học viên

Đối với những học viên mới, anh luôn bắt đầu từ những chuyển động cơ bản nhất như squat, hip hinge, push và pull. Một trong những yếu tố quan trọng trong phương pháp đào tạo của HLV Hùng Phát là tập luyện tim mạch. Anh luôn nhấn mạnh rằng, một trái tim khỏe sẽ là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, chương trình tập luyện của anh luôn bao gồm các bài tập tim mạch để cải thiện sức khỏe toàn diện cho học viên.

Chặng đường nỗ lực hướng tới tương lai đầy hứa hẹn

Một phần quan trọng trong thành công của Nguyễn Hùng Phát chính là sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và những người thầy. Anh luôn biết ơn những người đã đứng bên cạnh và động viên anh trong mọi hoàn cảnh. Sự hỗ trợ quý báu này đã giúp anh vượt qua những khó khăn, trở thành một người mẫu tích cực cho giới trẻ và thể hiện sự tri ân sâu sắc.

Sức mạnh của ý chí – Nguyễn Hùng Phát từ người tập luyện đến nhà vô địch

Trong tương lai, Nguyễn Hùng Phát đặt ra những mục tiêu tham vọng, bao gồm chinh phục giải đấu cấp châu lục và đóng góp vào công tác đào tạo và huấn luyện vận động viên trẻ. Anh cũng muốn chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên của mình với những người trẻ đam mê Gym, khuyến khích họ sống hết mình và không ngừng nỗ lực.

Khép lại chuyên mục kỳ này, có lẽ đâu đó trong chúng ta đã rút ra cho mình được những kinh nghiệm quý giá từ VĐV/HLV Nguyễn Hùng Phát – Một gương mặt trẻ với hành trình đầy ấn tượng về sự kiên trì, đam mê và ý chí vươn lên. Và qua câu chuyện của anh, hi vọng rằng các bạn trẻ có thể tìm thấy những động lực mạnh mẽ để theo đuổi ước mơ và vượt qua mọi thử thách trên con đường thành công.

Theo dõi để biết thêm thông tin về VĐV/HLV tại Nguyễn Hùng Phát 

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN