Thứ bảy, 13/07/2024, 14:00 (GMT+7)

Cô giáo Diệu Linh và sự tâm huyết với giảng dạy tại trung tâm giáo dục Hồng Linh

DS&TH – Trên đất thủ đô nghìn năm văn hiến, có một người phụ nữ, mang trong mình trái tim đam mê giảng dạy, đang âm thầm gieo mầm tri thức và bồi đắp những nét chữ đẹp cho thế hệ tương lai. Đó chính là cô giáo Diệu Linh, người đã thắp sáng con đường học vấn cho biết bao thế hệ học trò tại Trung tâm giáo dục Hồng Linh. Cùng chúng tôi tìm hiểu về hành trình đầy tâm huyết của cô ngay dưới đây nhé. 

Cô giáo Diệu Linh – Từ niềm đam mê yêu trẻ bén duyên với nghề giáo

Hành trình gieo mầm tri thức của cô Linh bắt đầu từ những ngày tháng ấp ủ ước mơ trở thành một nhà giáo. Niềm đam mê yêu trẻ, mong muốn được truyền tải kiến thức và bồi dưỡng thế hệ tương lai đã thôi thúc cô theo đuổi con đường giáo dục. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại một trường tiểu học và các trung tâm nổi tiếng để học hỏi và bồi đắp kinh nghiệm.

Chân dung dịu dàng của cô giáo Diệu Linh 
Chân dung dịu dàng của cô giáo Diệu Linh

Dẫu vậy, trên con đường theo đuổi đam mê luyện chữ đẹp này, cô Nguyễn Thị Diệu Linh vẫn phải trải qua không ít chông gai và thử thách. Một trong những rào cản lớn nhất mà cô Linh gặp phải là sự thiếu kinh nghiệm trong giai đoạn đầu giảng dạy khiến cô gặp khó khăn trong việc thu hút học sinh và tạo dựng thương hiệu. Đôi khi, sự cố gắng của cô không được ghi nhận. Một số phụ huynh không hiểu được giá trị của việc luyện chữ đẹp và cho rằng đây là một việc làm tốn thời gian và công sức. Điều này khiến cô cảm thấy buồn và nản lòng. 

Có những lúc cô muốn gục ngã, muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, với lòng đam mê và ý chí kiên cường, cô giáo Diệu Linh đã vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách. Để rồi sau 15 năm, cô Linh đã đạt được nhiều thành công đáng tự hào.

Học sinh lớp luyện chữ của cô giáo Diệu Linh thực hành các nét cơ bản
Học sinh lớp luyện chữ của cô giáo Diệu Linh thực hành các nét cơ bản

Gìn giữ nét chữ Việt gửi gắm tại trung tâm giáo dục Hồng Linh

Năm 2011, ấp ủ mong muốn được truyền tải kiến thức và phương pháp giáo dục hiệu quả hơn, cô Linh đã thành lập Trung tâm giáo dục Hồng Linh. Trung tâm như một mái nhà chung, nơi ươm mầm những tâm hồn non trẻ, vun đắp cho các em những nét chữ đẹp đẽ và rèn luyện tư duy sáng tạo. Với sứ mệnh “Gieo mầm tri thức, vun đắp tâm hồn, gìn giữ nét chữ Việt”, trung tâm luôn chú trọng vào chất lượng giảng dạy để các học viên được hưởng nền giáo dục toàn diện nhất.

Trung tâm giáo dục Hồng Linh tổ chức đào tạo các em học sinh về tiền tiểu học, luyện chữ đẹp và bồi dưỡng toán, tiếng Việt. Ngoài ra trung tâm còn có khóa học cho các cô giáo, người đi làm cải thiện nét chữ. Với phương pháp giảng dạy hiện đại, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tận tâm, Trung tâm đã giúp hàng nghìn học sinh luyện viết chữ đẹp, chuẩn mực, phát triển tư duy và kỹ năng học tập. Trung tâm cũng đã giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và hứng thú nhờ những bài giảng thú vị. Các em được tham gia vào các hoạt động học tập đa dạng, sôi nổi như: thi viết chữ đẹp, giao lưu với các nhà thư pháp, tham quan bảo tàng chữ viết,…

Những bạn học viên sau khi hoàn thành khóa học cùng cô giáo Diệu Linh được nhận giấy chứng nhận
Những bạn học viên sau khi hoàn thành khóa học cùng cô giáo Diệu Linh được nhận giấy chứng nhận

“Nét chữ nết người, người viết chữ đẹp thường có nhiều cơ hội” – Cô giáo Diệu Linh

Câu tục ngữ “Nét chữ nết người” từ lâu đã trở thành kim chỉ nam cho con người trong việc rèn luyện đạo đức và nhân cách. Qua từng nét chữ, ta có thể phần nào đoán được tính cách, tâm hồn và sự tỉ mỉ của người viết. Cô giáo Nguyễn Thị Diệu Linh khẳng định: “Chữ viết đẹp không chỉ thể hiện sự trau chuốt, cẩn thận mà còn là biểu tượng cho sự tôn trọng bản thân và người đọc. Người viết chữ đẹp thường có tính cách kiên nhẫn, tỉ mỉ, có tinh thần ham học hỏi và cầu tiến”. 

Khung cảnh lớp tiền tiểu học cho học sinh của cô giáo Diệu Linh

Cô Linh cho rằng, việc rèn luyện chữ viết đẹp ngày càng được quan tâm ở các cấp học cao hơn, thậm chí cả người lớn đã đi làm. Chữ viết đẹp giúp chúng ta ghi chép bài vở hiệu quả, tạo ấn tượng tốt với thầy cô, bạn bè và đồng nghiệp, góp phần nâng cao cơ hội thành công trong học tập và công việc. Vậy nên, cơ hội dành cho lĩnh vực giáo dục này vẫn còn. Các bạn trẻ đam mê nghề giáo hãy cứ tự tin để theo đuổi nếu đủ kiên trì và nỗ lực.

Trong thời gian tới, cô Diệu Linh dự định sẽ tổ chức nhiều cuộc thi chữ đẹp để tạo cơ hội cho các em học sinh rèn luyện. Đồng thời, cô cũng sẽ mở rộng thêm các cơ sở giáo dục để tạo điều kiện cho các em học sinh ở xa được rèn nét chữ. Hãy cùng đồng hành và chúc may mắn cho chặng đường phía trước của cô Diệu Linh sẽ đạt được nhiều thành công nhé. 

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN