Thứ hai, 26/08/2024, 15:00 (GMT+7)

Luyện chữ đẹp Chang Kưm – Tận tâm cống hiến sự nghiệp “luyện nét chữ, rèn nết người”

DS&TH – Tại TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, lớp học Luyện chữ đẹp Chang Kưm được biết đến là nơi lan tỏa tình yêu đối với nét chữ, học viên được rèn luyện từ kỹ thuật viết đến kỹ năng cần thiết, dưới sự dẫn dắt tận tâm của cô giáo Huyền Chang – Người sáng lập thương hiệu đã và đang xây dựng niềm tin vững chắc từ phụ huynh và học viên qua từng khóa học.

Khám phá cơ duyên cô giáo Trịnh Thị Huyền Chang chọn cống hiến cho nghề luyện chữ đẹp?

Trịnh Thị Huyền Chang, sinh năm 1994 tại Thái Nguyên, hiện đang là giáo viên phụ trách môn Ngữ Văn và sáng lập thương hiệu lớp học “Luyện chữ đẹp Chang Kưm” có địa chỉ tại phường Cải Đan, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Được biết, cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn về kinh tế, trải qua tuổi thơ thiếu thốn nhưng luôn có niềm đam mê với việc viết chữ đẹp. Ba mẹ luôn động viên cô ấy cố gắng học tập vì hiểu rằng chỉ có tri thức mới có thể giúp con người vươn lên trong cuộc sống và mở ra những cơ hội cho tương lai. Trong suốt những năm học tiểu học, cô đã nhiều lần giành giải Nhất trong các cuộc thi viết chữ đẹp của trường, điều này càng khơi dậy tình yêu với chữ viết.

Cô giáo Trịnh Thị Huyền Chang truyền lửa đam mê nghệ thuật viết chữ đẹp tại lớp Luyện chữ đẹp Chang Kưm

Nét chữ viết tay tỏa sáng sau những nỗ lực của cô trò là động lực để cô cống hiến cho nghề giáo

Vào năm 2016, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Ngữ Văn nhưng không tìm được việc làm, cô không nản lòng mà bắt đầu làm việc trong các khu công nghiệp. Mặc dù vậy, niềm đam mê luyện chữ đẹp vẫn được nung nấu trong lòng. Đến năm 2022, cơ duyên gặp lại người thầy dạy chữ đã thúc đẩy cô Chang gác lại công việc công ty và hoàn toàn tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng viết chữ đẹp. Cứ như vậy, lớp học Luyện chữ đẹp Chang Kưm được thành lập trước sự tin tưởng của quý phụ huynh gần xa.

Nét chữ viết tay tỏa sáng sau những nỗ lực của cô trò là động lực để cô cống hiến cho nghề giáo
Nét chữ viết tay tỏa sáng sau những nỗ lực của cô trò là động lực để cô cống hiến cho nghề giáo

Luyện chữ đẹp Chang Kưm – Nơi nuôi dưỡng và gìn giữ chữ đẹp viết tay

Việc rèn chữ cũng góp phần bảo tồn văn hóa Việt Nam thông qua việc tôn vinh vẻ đẹp của chữ viết tay và sự tinh tế trong từng nét bút. Chính vì thế, Luyện chữ đẹp Chang Kưm cung cấp nhiều khóa học từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các khóa học bao gồm đào tạo nghề luyện chữ đẹp, phương pháp tiền tiểu học cho giáo viên, và khóa hành trang vào lớp 1 cho học sinh. Ngoài ra, cô Chang cũng mở các lớp luyện chữ trực tiếp và online (trực tuyến) để phù hợp với nhu cầu của nhiều học viên. 

Lớp chữ đẹp Chang Kưm mở rộng hình thức học online (trực tuyến) tiện lợi và chất lượng

Cô luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tùy chỉnh chương trình học, dù là trẻ em hay người lớn, mỗi người đều được cô tận tâm hướng dẫn từng chi tiết nhỏ, từ cách cầm bút cho đến cách tạo ra những đường nét thanh thoát, mềm mại, từng nét bút của học viên là kết quả của sự chăm chút, kiên trì chứa đầy công sức. Đối với cô, mỗi bạn đều có khả năng và tiềm năng riêng, và cô luôn tìm cách để khơi dậy sự tự tin, đam mê trong lòng các bạn thông qua việc luyện chữ. Cô luôn động viên và khuyến khích các học viên vượt qua khó khăn, không ngừng hoàn thiện bản thân. Sự thành công của từng học viên chính là động lực để cô tiếp tục cống hiến và lan tỏa tình yêu với nghệ thuật viết chữ tay.

Nét chữ uyển chuyển qua đôi bàn tay cô giáo Huyền Chang
Nét chữ uyển chuyển qua đôi bàn tay cô giáo Huyền Chang

Tầm nhìn đầy triển vọng và đam mê

Trong hành trình sắp tới, cô Chang dự định mở một trung tâm luyện chữ đẹp với khát vọng tạo ra không gian hoàn hảo để nuôi dưỡng niềm đam mê và tôn vinh nghệ thuật viết tay cho mọi lứa tuổi. Trung tâm chính là nơi truyền đạt kỹ năng, là ngôi nhà tinh thần, nơi mỗi học viên được đắm mình trong từng nét chữ, từ đó thấu hiểu và trân quý vẻ đẹp sâu sắc của chữ viết tay.

Cô Chang cũng luôn khuyến khích những người đam mê nghệ thuật viết chữ hãy kiên trì theo đuổi đam mê của mình, dù gặp phải bao nhiêu thử thách: “Thành công không đến trong một sớm một chiều, nhưng khi bạn yêu nét chữ từ tận đáy lòng, sự kiên nhẫn và đam mê sẽ dẫn bạn đến những thành tựu đáng tự hào”.

“Rèn chữ là luyện tâm. Nét bút thể hiện tính cách con người. Chữ viết tay không những là một công cụ giao tiếp mà còn lưu lại những kỷ niệm, giá trị văn hóa theo thời gian”, cô chia sẻ. Chính vì thế, phụ huynh cần quan tâm hơn đến việc rèn luyện chữ viết tay của con em mình để giúp các em hiểu và trân trọng nét đẹp của chữ viết tay trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Hành trình từ tuổi thơ khó khăn đến khi xây dựng thành công thương hiệu lớp học “Luyện chữ đẹp Chang Kưm” của cô Trịnh Thị Huyền Chang là câu chuyện ý nghĩa cho sức mạnh của đam mê và lòng kiên trì. Bên cạnh làm tốt vai trò của một người thầy, cô còn là nguồn cảm hứng lớn cho những ai đang tìm kiếm thành công, thông qua việc theo đuổi ước mơ và gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Chúc cô luôn thành công trong mọi dự định tương lai, mong rằng tình yêu với chữ viết sẽ mãi là ngọn đèn soi sáng trên con đường của cô Chang và của bao thế hệ học viên.

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN