Thứ tư, 10/07/2024, 16:00 (GMT+7)

Bartender Nguyễn Đại Thân – Người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ yêu pha chế

DS&TH – Một trong những người làm nghệ thuật thầm lặng, điểm tô cho cuộc sống khách hàng thêm những màu sắc độc đáo chính là Bartender Nguyễn Đại Thân. Nhà bào chế hương vị này đã gắn bó với nghề hơn 10 năm với sự cống hiến và sáng tạo không ngừng. Hành trình đến với nghề pha chế của anh Thân cũng gặp nhiều khó khăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu anh Thân đã kiên trì như thế nào để trở thành người thổi hồn vào những ly cocktail và chinh phục vị giác khách hàng nhé. 

Hành trình đến với giấc mơ trở thành nhà bào chế mixologist của Nguyễn Đại Thân

Cơ duyên đưa anh Thân đến với nghề pha chế cũng thật kì diệu. Trong một ngày không mấy vui vẻ với những trăn trở về công việc và học hành, anh vô tình bước vào một quán cocktail bar tại quận 1, Sài Gòn. Khoảnh khắc ấy, anh như bị “hớp hồn” bởi những ly rượu đầy màu sắc, được tạo ra bởi những bàn tay điêu luyện của các bartender. Thoạt đầu, anh Thân chỉ đơn giản là cảm thấy thích thú với những ly cocktail đẹp mắt và hương vị độc đáo. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và khám phá thế giới pha chế đầy mê hoặc, anh dần nhận ra đây chính là đam mê mà mình đã luôn tìm kiếm.

Bartender Nguyễn Đại Thân và chai rượu yêu thích của mình
Bartender Nguyễn Đại Thân và chai rượu yêu thích của mình

Bắt đầu từ sự tò mò và hứng thú, anh Thân quyết định dấn thân vào con đường chinh phục ước mơ này. Anh dành trọn vẹn tâm huyết để học hỏi kiến thức, trau dồi kỹ năng và rèn luyện bản thân. Lúc mới theo đuổi niềm yêu thích mới, Bartender Nguyễn Đại Thân phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách, từ việc tự học hỏi kiến thức chuyên môn đến việc tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực mới mẻ này. Tuy nhiên, với tình yêu mãnh liệt và tinh thần không ngừng học hỏi, anh đã từng bước chinh phục những thử thách ấy. Anh tham gia các khóa học pha chế chuyên nghiệp, tích cực học hỏi từ những bartender dày dặn kinh nghiệm và không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong các tác phẩm cocktail của mình.

“Pha chế với mình ý nghĩa hơn cả một nghề, nó là đam mê và cống hiến” – Bartender Nguyễn Đại Thân

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thân bày tỏ: “ Pha chế với mình ý nghĩa hơn cả một nghề, nó là đam mê và cống hiến”. Trong lòng anh Thân, pha chế không chỉ đơn thuần là việc kết hợp nguyên liệu để tạo ra thức uống, mà còn là một nghệ thuật sáng tạo đầy tinh tế. Anh luôn trăn trở để mang đến cho khách hàng những ly cocktail độc đáo, không chỉ đẹp mắt về hình thức mà còn chinh phục vị giác bằng hương vị hoàn hảo.

Nhìn nhận về sự phát triển của ngành, anh Thân tin rằng đây là một ngành nghề đầy tiềm năng và hứa hẹn tại Việt Nam. Nhu cầu cho các bartender trẻ tài năng ngày càng cao, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn.

Cách Bartender Nguyễn Đại Thân tạo ra một ly cocktail ngon mắt, ngon miệng

Bí quyết thành công của Nguyễn Đại Thân – Đam mê, sáng tạo và không ngừng học hỏi

Trên con đường làm nghề pha chế, anh Thân đã trải qua đầy đủ cảm xúc, đôi lúc những mất mát khác trong mối quan hệ cuộc sống khiến anh mất tự tin. Có những khoảnh khắc, sự khắc nghiệt của nghề khiến anh Thân trầm cảm và muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, nhờ tình yêu và sự trân trọng đối với nghề, anh đã tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ. 

Trải qua nhiều thăng trầm, anh Thân đúc kết: “Đam mê, sáng tạo và không ngừng học hỏi chính là những yếu tố giúp anh đi đến thành công”. Chỉ khi thức uống được tạo ra đủ tính độc đáo, đẹp mắt và hợp khẩu vị với khách hàng thì người làm bartender như anh mới thành công. Và để làm được điều này, mỗi người pha chế cần có sự học hỏi và đổi mới liên tục. Anh Thân xem việc làm nghề như một cuộc khám phá những kho tàng bí ẩn, vậy nên, việc tốn thời gian để có được kho báu ấy là điều hiển nhiên. “Chắc chắn ai đi rồi cũng sẽ đến, những ai đam mê nhiệt huyết bám trụ với nghề đều sẽ thành công” – Anh Thân nói thêm.

Ly cocktail do chính tay Bartender Nguyễn Đại Thân chính tay thực hiện

Miền Tây rực rỡ hương vị – Khi niềm yêu thích pha chế hòa quyện cùng tâm huyết

Bằng cách trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, anh Nguyễn Đại Thân đã có cho mình những thành tựu đáng tự hào, xứng đáng với tài năng và sự cống hiến không ngừng nghỉ của mình. Hiện tại, anh đã tạo dựng thành công tâm đào tạo pha chế chuyên nghiệp, thu hút đông đảo học viên yêu thích lĩnh vực này. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo, anh Thân còn sở hữu một quán cocktail độc đáo tại miền Tây. Anh cho rằng, đây chính là nơi mình có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tốt nhất và nó sẽ tiếp sức anh đi tiếp từ cảm xúc của mình. 

Bartender Nguyễn Đại Thân trong bai trò giảng viên chỉ dạy các bạn pha chế trẻ

Hành trình mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vị giác tinh tế và đầy ấn tượng của Bartender Nguyễn Đại Thân vẫn còn dài và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Mong rằng những bạn trẻ có chung niềm đam mê như anh Thân có thể kiên trì và phấn đấu như người đàn anh này. Hãy cùng dõi theo con đường đem đến những thức uống thú vị cho khách hàng của anh Thân nhé.

Có thể bạn quan tâm

TIN LIÊN QUAN